TOP NEWS

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Maecenas mattis nisi felis, vel ullamcorper dolor. Integer iaculis nisi id nisl porta vestibulum.

Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Ban công chung cư với thiết kế vườn xanh

Bởi giá trị kinh tế quá lớn của một mét vuông nhà chung cư nên nhiều khi bạn lại ít quan tâm đến những điều xa xỉ như thiết kế một khoảng xanh trong nhà. Nhưng điều bạn không ngờ đến là chỉ cần khoảng dăm ba mét trước nhà, sau nhà hay chính là thiết kế nội thất chung cư phần logia, ban công của các khu chung cư cao tầng đều có thể tận dụng để làm thành vườn xanh.



Vậy làm thế nào để cuộc sống trong những nhà chung cư cao tầng được sở hữu những khu vườn mơ ước?

Phác thảo ý tưởng

Khi bắt tay vào cải tạo một không gian sẵn có, bạn cần phải có một bản phác thảo những ý tưởng mà bạn muốn thực hiện. Trong bản thiết kế đó, bạn cần để ý đến yếu tố quan trọng số một là ý tưởng chính phân chia không gian sử dụng trong khu vườn. Kế đến, xác định vị trí những điểm nhấn để khu vườn của bạn có những chủ đề và phong cách độc đáo riêng.

Một số lưu ý kỹ thuật trước khi thực hiện

Thoát nước, đất nền và chọn loại cây trồng là những điều bạn nên cân nhắc kỹ trước khi bắt tay vào hiện thực hóa phác thảo.

Lưu ý vị trí lỗ thoát nước, hướng đánh dốc nền để không bị ảnh hưởng khi có lượng nước mưa lớn và thoát nước tốt khi muốn xây dựng các tiểu cảnh hồ nước. Nên chọn các loại đất nhẹ dễ kiếm và thay thế ở các cửa hàng cây cảnh. Chọn các loại cây mình yêu thích để bố trí vào những điểm hút tầm mắt. Sử dụng các loại cây dễ trồng ưa nắng và dễ dàng chăm sóc, một số loại hoa có thể thay thế theo mùa tạo sự sinh động.

Cần thiết phải cân nhắc để mở rộng diện cửa ra ban công không chỉ với tác dụng lấy gió tươi mà còn tạo ra sự kết nối tốt hơn với những không gian rộng, mở tối đa tầm nhìn ra thiên nhiên.

0 nhận xét: